Allie – UV Whitening SPF50+ PA+++

ฤกษ์งามยามดี ต้อนรับเดือนเก้าปีห้าเก้ากันด้วยเจอนั่นเก้าสิ่งของพีนัท ครึ้มฟ้าครึ้มฝนรถติดๆแบบนี้ อย่ากระนั้นเลย มาแชร์ของดีมีไว้ไม่เสียดายตังกันดีกว่า…

  1. Allie (Kanebo) – UV Whitening SPF50+ PA+++ (gold)
  2. The SAEM – Cover Perfection Tip Concealer SPF28 PA++
  3. Hourglass – Ambient Lighting Powder #Diffused Light
  4. Hourglass – Ambient Lighting Blush #Diffused Heat
  5. Addiction – Cheek Polish #04 Revenge
  6. Ipsa – Eyebrow Creative Palette Brow Powder
  7. Stila – Eye Shadow in Compact #Kitten
  8. MSH – Love Liner
  9. Mason Pearson – Pocket Pure Boar Bristle Brush

ninefav

เก้าสิ่งนี้อาจจะยังไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุดในชีวิต แต่เป็นสิ่งที่ ณ ตอนนี้ใช้บ่อยที่สุดและขาดไม่ได้สำหรับพีนัท ขอไม่เรียงลำดับนะคะ เพราะทั้งหมดนี้พีนัทใช้ทุกครั้งที่ไม่ขี้เกียจ ต่อให้เห่อของใหม่ยังง๊ายยังไงก็ต้องกลับไปซบอกลูกรักเหล่านี้ค่ะ ทำไมถึงชอบ มีอะไรดี ข้อเสียอยู่ตรงไหน ไปต่อกันเลยค่ะ

 

เจอนั่นที่หนึ่ง

Allie (Kanebo)

UV whitening SPF50+ PA+++ (gold)

Price: 25ml. 500THB/ 60ml. 1,150THB

Place: MatsuKiyo/ Watsons/ eveandboy/ CTW แผนกเครื่องสำอางค์

เริ่มกันเลยกับสิ่งที่ใช้มานาน หมดแล้วซื้อซ้ำ จนเลิกนับขวดไปแล้ว ใช้ดีมั้ยไม่รู้ แต่ซื้อและยัดเยียดให้เพื่อนใช้แทบจะทุกคน เพราะหวังดี อยากให้เพื่อนๆทากันแดดสู้ความร้อนแรงในไทยแลนด์ ตัวนี้ดีตรงโดนแดดแล้วไม่แสบ ทาแล้วไม่วอก ไม่ทำปฏิกิริยากับเครื่องสำอางเวลาแต่งหน้า ราคาต่อปริมาณไม่แพงมาก หาซื้อไม่ยากจนเกินไป เรื่องดำมั้ยไม่รู้ เพราะเอาจริงๆ ครีมกันแดดจะได้ผลดีต้องทาซ้ำระหว่างวัน แต่ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเล้ยยยที่จะทำ คิดเอาเองว่า เอาหน่าๆ อย่างน้อยทาวันละครั้งก็ยังดีกว่าไม่ทาเลยแหละเนอะ ส่วนตัวเชื่อนะคะ ว่าทากันแดดช่วยชะลอริ้วรอยได้ นี่ไปมาเก๊า โดนเรียกตรวจพาสปอตทุกครั้งที่เดินเข้าออกโซนคาสิโน เค้าบอกว่าอายุไม่ถึง แหนะ แหนะ อย่าเพื่งมองบนค่ะ ขอเข้าข้างตัวเองนิดนึงเนอะ ;D

allie-swatch

Allie UV Whitening SPF50+ PA+++

Allie (Kanebo) – UV whitening SPF50+ PA+++ (gold) กันแดดสัญชาติญี่ปุ่นใต้ร่มแบรนด์ Kanebo เนื้อน้ำนม เกลี่ยทั่วหน้าแล้วรอไม่เกินสามนาที แห้งสนิทแต่งหน้าต่อได้เลย อ้อ! ในรูปนี่เป็นขวดเล็ก ขนาด 25ml นะคะ ล่าสุดไปเที่ยวหยิบไซส์ 60ml ไปใช้ จนตอนนี้ยังหาไม่เจอ TT แต่บอกแล้ว รักกันจริง มีติดบ้านเสมอล่ะขั้นต่ำสองขวดค่ะ!

Whitening VS Moisture Gel

allie-comparison

Allie UV Whitening VS Allie UV Moisture Gel

แน่นอนว่าเป็นแบรนด์เดียวกัน นำเข้าจากญี่ปุ่นเหมือนกัน คนชอบลองของแบบพีนัทเลยต้องซื้อมาลองค่ะ ไม่ลงเรื่องส่วนผสมเนอะ เพราะไม่เชี่ยวชาญ ไม่อยากมั่ว เอาเป็นว่าจากที่สัมผัสได้แบบบ้านๆอย่างเรานั้น มีดังนี้ค่ะ

*สัมผัส: สีทองจะเป็นเนื้อน้ำนม (คล้ายกันแดด Shiseido Anessa ขวดทอง ขวดเงิน ที่คนไทยนิยมกัน) เกลี่ยแล้วซักพักจะกลืนหายไปไม่ทิ้งคราบขาว (นอกจากทาเยอะมากจริงๆ แก้ได้โดยใช้ทิชชู่ซับก่อนแต่งหน้าค่ะ) / สีฟ้าจะเป็นเนื้อเจลตามชื่อรุ่น (คล้าย Biore UV Aqua Rich หลอดฟ้า) เกลี่ยแล้วจะรู้สึกเย็นๆแตกตัวเป็นน้ำแล้วค่อยๆซึมหายไป

*Finishing: สีทองจะแห้งแล้วหายไปเลย มีความนวลๆคล้ายแป้ง แต่ในปริมาณที่น้อยมากถึงมากที่สุด / สีฟ้าจะแห้งแล้วค่อนข้างมันเงา มีคราบขาวบ้างแล้วแต่โอกาส แต่ที่สำคัญคือค่อนข้างเน้นร่องรอยรูขุมขนหรือตีนกา อย่างเช่นในรูปด้านขวา จะเห็นร่องตามหลังมือฝั่งขวาชัดขึ้นมากกว่าฝั่งซ้าย (อื้อหือ มือเหี่ยวเชียวพีนัทคะ)

*สรุป: กันแดด Allie มีมากรุ่นกว่านี้นะคะ ส่วนตัวลองหมดแล้วชอบใช้แค่สองรุ่นนี้ และเปรียบเทียบแล้วมีใจให้สีทองเยอะกว่าสีฟ้ามากกกกก จากเหตุผลที่บอกไปข้างต้น ส่วนใหญ่สีฟ้าจะเอามาใช้แก้เบื่อ หรือบางทีก็เอามาทาคอทาแขน เพราะสีฟ้ามีแอลกอฮอล์ค่อนข้างเยอะ ส่งผลให้แห้งเร็ว เหมาะกับวันรีบๆหรือร้อนๆไม่อยากให้ตัวเหนียวเหนอะหนะ (แต่ทาตัวบ่อยๆไม่ไหว ราคาแรง เดี๋ยวได้กินกันแดดแทนข้าว ฮ่าๆๆ) มินิรีวิวไก่กาอาราเล่กันแดดในดวงใจก็ขอจบลงเท่านี้ค่ะ

 

 

 

 

Leave a comment